GS.TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Hiệp Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) thăm và làm việc với Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai

Vào lúc 14h ngày 19/6/2024 tại văn phòng Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai, GS.TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Hiệp Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) có buổi làm việc với Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai. Cùng đi có ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh - Uỷ viên thường vụ, Trưởng ban Đối ngoại VAA; bà Nguyễn Thị Kim Anh - Thư ký Hiệp Hội (VAA).

Tiếp đoàn có ông Hồ Sỹ Liên (Chủ tịch Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai), Tiến sỹ Trần Ngọc Hoàng (nguyên Chủ tịch Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai, Uỷ viên Thường vụ hội Kế toán tỉnh Đồng Nai), các thành viên là Uỷ viên BCH Hội cùng dự.

Tại buổi làm việc, ông Đoàn Xuân Tiên có lời khen ngợi Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai là 1 trong những Hội Kế toán tỉnh trong cả nước được thành lập sớm nhất (đến nay cả nước có 10 Hội Kế toán tỉnh được thành lập và hoạt động). Hội có những nhân sự có học vị cao, chuyên môn cao và những nhân sự dày dạn kinh nghiệm trong ngành kế toán, kiểm toán và thuế; ngoài ra còn có cơ sở vật chất khang trang. Đây là những nhân tố tích cực để Hội phát huy tốt nhất trí tuệ và công sức để cống hiến cho cộng đồng kế toán tỉnh nhà phát triển và hội nhập.

Ông Đoàn Xuân Tiên cho biết để chuẩn bị triển khai thực hiện chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp theo Thông tư 24/2024/TT-BTC ngày 17/4/2024 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, VAA sẽ phối hợp với Hội Kế toán các tỉnh, trong đó có Hội kế toán tỉnh Đồng Nai, thông qua Sở Tài chính địa phương để tổ chức công tác đào tạo đội ngũ kế toán hành chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Đoàn Xuân Tiên cũng cho biết thêm VAA dự định kiến nghị Bộ tài chính có thông tư hướng dẫn việc lập báo cáo tài chính thống nhất với báo cáo tài chính quốc tế tiến tới thực hiện đồng bộ báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc tại Hội Kế toán tỉnh, đoàn công tác tiếp tục đến làm việc với Sở Tài chính Đồng Nai, kiểm toán nhà nước khu vực 13. Chủ tịch Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai (ông Hồ Sỹ Liên) cùng tham gia làm việc với đoàn./.

Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai, tháng 6 năm 2024

Tin tức khác