(TCT online) - Ngày 28/10, tại TP Biên Hòa, Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai (DAA) đã tổ chức thành công Đại hội lần II (nhiệm kỳ 2022-2027), với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là hội viên DAA và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ban ngành...
Ra mắt BCH khóa 2 Nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ban Chấp hành DAA

Đại hội đã chính thức bầu ra Ban Chấp hành DAA nhiệm kỳ II gồm 17 thành viên và 3 thành viên Ban Kiểm tra; trong đó, danh sách Ban Thường vụ gồm 7 thành viên đó là: ông Trần Ngọc Hoàng tái đắc cử Chủ tịch DAA nhiệm kỳ II và 4 phó chủ tịch là các ông: Hồ Sỹ Liên, Quách Nguyễn Ân Điển, Nguyễn Ngọc Tuấn, Trần Văn Hùng; và 2 ủy viên là ông Nguyễn Văn Hải, Vũ Đức Lý.

Theo TS Trần Ngọc Hoàng, trong nhiệm kỳ đầu tiên 2017-2022, DAA kết nạp tổng số 77 hội viên, có nhiều hoạt động chuyên môn, đào tạo nghiệp vụ, tọa đàm với các chủ đề: quyết toán thuế, chế độ kế toán doanh nghiệp (DN) siêu nhỏ, hóa đơn điện tử, giao dịch liên kết… được đánh giá cao; nhất là giai đoạn dịch Covid-19, nhiều buổi tọa đàm online cũng được triển khai thu hút hàng trăm người tham gia. Quá trình hoạt động, DAA từng bước mở rộng kết nối với Hội DN, Hội Xuất nhập khẩu, VCCI, Cục Thuế Đồng Nai… để cùng chủ trì các hội thảo về thuế, hải quan nhằm góp phần tuyên truyền hỗ trợ cộng đồng DN, các thành viên DAA về chuyên môn nghiệp vụ kế toán, thuế một cách hiệu quả, thiết thực.

Cũng theo TS Trần Ngọc Hoàng, trong nhiệm kỳ 2022-2027, DAA sẽ nỗ lực phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng hoạt động và đẩy mạnh chuyển đổi số; đặc biệt là phấn đấu phát triển 40 hội viên mới mỗi năm và mở rộng mạng lưới chi hội kế toán trực thuộc tại các thành phố, huyện - thị; tiếp tục đưa Hội trở thành hội xã hội - nghề nghiệp có uy tín về lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính, thuế; đồng thời hướng tới thành lập các Trung tâm Tư vấn hỗ trợ, Trung tâm Đào tạo kỹ năng thực hành kế toán - thuế có chất lượng cao.

 

Đại diện Cục Thuế Đồng Nai phát biểu tại hội nghị

Đại diện Cục Thuế Đồng Nai phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại đại hội, ông Trần Quảng Ninh, Trưởng Phòng TTHT - Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho hay, năm 2022, dù nền kinh tế còn chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid, các DN gặp không ít khó khăn, nhưng DAA cùng các DN trên địa bàn tỉnh cũng đã cố gắng vượt qua, nộp NSNN đầy đủ, kịp thời, cùng góp phần vào thành tích chung của ngành thuế. Thông qua hoạt động của Hội, cơ quan thuế cũng đã tiếp cận tuyên truyền hỗ trợ, giải đáp nhanh chính sách thuế cho hơn 1.500 thành viên trên cộng đồng mạng Zalo, Facebook của DAA. Trong thời gian tới, Cục Thuế cam kết tiếp tục tăng cường cải cách thủ tục hành chính, có thái độ ứng xử đúng mực, tạo thuận lợi hơn nữa để luôn đồng hành cùng DAA và cộng đồng DN phát triển bền vững, thực thi đúng chính sách pháp luật thuế, đóng góp nhiều hơn cho NSNN.

Được biết, Đại hội DAA nhiệm kỳ II cũng đã nhận được sự tài trợ, đồng hành của 4 đơn vị công nghệ: Viettel, VNPT, Softdreams, M-Invoice.

Nguồn: Anh Phạm (Tạp chí Thuế Online - TCT)

Tin tức khác