Ngày 10/01/2019, Đoàn công tác Trung ương Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) gồm có: Ông Đặng Văn Thanh (Chủ tịch); Ông Phạm Công Tham (UVTV); Ông Mai Thanh Tòng (UV BCH - Phụ trách phía nam); Bà Hà Thị Tường Vi (UV BCH đồng thời là UVTV Chi hội Kế toán hành nghề Việt Nam (VICA)). Đã có buổi làm việc với Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai về công tác triển khai, giám sát các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, Công tác đào tạo và đặc biệt là các hoạt động tư vấn hỗ trợ về Kế toán, Thuế cho các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ trong thời gian sắp tới.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai báo cáo lãnh đạo VAA tình hình hoạt động kể từ khi chính thức thành lập Hội (tháng 4/2017) đến hết năm 2018. Kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2019, cũng như phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của cả nhiệm kỳ (2017 - 2022).

Về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Ông Hồ Sỹ Liên (Phó chủ tịch) cho biết, trong năm 2018 Hội đã chú trọng để hoàn thiện hơn nữa vai trò trở thành đầu mối dẫn dắt cho Hội viên nói riêng và những người làm kế toán, hoặc quan tâm đến công tác kế toán trên địa bàn tỉnh nói chung.

Điển hình, Hội đã tổ chức thành công các buổi hội thảo chuyên đề, trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc về chính sách, nghiệp vụ…; Bước đầu cũng đạt được những tín hiệu và kết quả tích cực. 

Nói về những hạn chế, khó khăn của Hội. Ông Hồ Sỹ Liên trình bày cùng lãnh đạo VAA: Đặc điểm Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai được thành lập trên cơ sở hoàn toàn tự chủ, tự quản từ việc tập hợp các đơn vị và cá nhân có tâm huyết với nghề, xây dựng nên Hội và cũng chính những người trong số này dành thời gian để kiêm nhiệm, duy trì hoạt động của Hội, do đó trong quá trình công tác còn gặp những hạn chế nhất định…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Trung ương Hội Đặng Văn Thanh và các thành viên trong đoàn đã biểu dương và ghi nhận các kết quả mà Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn của Hội.

Liên quan đến nhiệm vụ của năm 2019 cũng như thời gian còn lại trong nhiệm kỳ, Chủ tịch Trung ương Hội đánh giá: Đây là giai đoạn khởi đầu của Hội, việc phải đối mặt với những khó khăn, thách thức đó cũng là chuyện khó tránh khỏi, song tin tưởng Đồng Nai là một tỉnh công nghiệp, điều kiện kinh tế phát triển tốt chính là tiền đề Hội Kế toán Đồng Nai sẽ từng bước vượt qua và hoàn thành tốt nhất các phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra…

Trong thời gian tới đây, với vài trò là Tổng hội. Lạnh đạo Trung ương Hội sẽ có những chính sách ưu tiên, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho Hội Kế toán Đồng Nai có thể triển khai tốt các nội dung cụ thể như:

  • Làm cầu nối liên kết giữa Hội Kế toán tỉnh Đồng Nai với các Tổ chức, Sở, Ban, Nghành trong và ngoài địa phương;
  • Hỗ trợ tài liệu, giáo trình và giới thiệu giảng viên để đào tạo các lớp bồi dưỡng kế toán trưởng, kế toán chuyên sâu;
  • Lên kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán hành chính sự nghiệp;
  • Phối hợp tổ chức các lớp ôn thi chứng chỉ hành nghề…

Kết thúc buổi làm việc, nhân dịp đầu năm mới và chuẩn bị đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các vị lãnh đạo Trung ương Hội có lời chúc mừng đến toàn thể thành viên là lãnh đạo cũng như hội viên của Hội Kế toán Đồng Nai.

Đáp lại, lãnh đạo Hội cảm ơn sự quan tâm và đã dành thời gian để có buổi làm việc nhiều ý nghĩa thiết thực đồng thời cũng dành những lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất đến các vị lãnh đạo Trung ương Hội.

Lãnh đạo VAA và DAA chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tin tức DAA - tháng 01/2019

Tin tức khác