Sáng ngày 24/6/2023 tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, Ban Tư vấn nghiệp vụ thuộc Hội kế toán tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi sinh hoạt thường kỳ để chia sẻ, cập nhật kiến thức chuyên môn đến với các hội viên.

Buổi sinh hoạt kỳ tháng 6/2023 này 2 nội dung được lựa chọn gồm có 1 là Báo cáo quyết toán NVL tại DN gia công - sản xuất xuất khẩu và 2 là Hướng dẫn xử lý một số sai sót khi sử dụng hóa đơn chứng từ điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Đại diện nhà trường giao lưu với anh chị em hội viên trước khi bắt đầu trình bày chuyên đề

- Nội dung chia sẻ được tổng hợp trong quá trình áp dụng chính sách hiện hành vào thực tế xử lý các vấn đề liên quan, từ đó đúc rút thành kinh nghiệm và xây dựng nên hình mẫu để có thể vận dụng linh hoạt song vẫn bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật của Nhà nước.

- Cách trình bày theo hình thức tương tác hai chiều đã mang lại không khí sôi nổi và tại đây những điểm còn vướng mắc đã được các thành viên trong Ban Tư vấn cùng hội viên tham gia trao đổi, góp ý và tháo gỡ một cách hiệu quả các tình huống được nên lên...

Báo cáo viên trình bày nội dung về báo cáo quyết toán NVL

 

- Không chỉ kiến thức được tổng hợp theo hệ thống văn bản quy phạm pháp luật mà các tình huống trong thực tế đã được mang ra minh họa cô động, dễ hiểu, những sai sót thường xảy ra cũng được giải quyết một cách bài bản, chính xác và thuyết phục.

Minh họa về định mức NVL trên hệ thống ECUS

Minh họa về trường hợp xử lý hóa đơn sai sót

- Buổi sinh hoạt đã mang đến cho hội viên những kiến thức thực sự hữu ích, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn và từ đó tạo nên thành công trong công tác làm kế toán nói riêng cũng như hỗ trợ vận hành hiệu quả hệ thống quản lý sản xuất kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp nói chung.

Báo cáo viên trình bày nội dung về xử lý hóa đơn sai sót tại buổi chia sẻ

- Qua thông tin về buổi sinh hoạt thường kỳ ngày 24/6/2023 BCH Hội xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, Khoa Kế toán - Tài chính đã tạo điều kiện hỗ trợ Hội trong việc bố trí địa điểm tổ chức thành công, hiệu quả sự kiện này.

- Ban Chấp hành Hội cũng chân thành cảm ơn các anh chị hội viên đã sắp xếp công việc dành thời gian đến tham gia và góp phần tạo nên thành công buổi sinh hoạt. Hội viên vắng mặt có thể tải về tham khảo thông qua tài liệu được đính kèm dưới đây. Tuy nhiên có những nội dung chia sẻ cũng như vướng mắc chỉ thực sự làm rõ hoàn toàn khi trình bày và được minh họa trước tiếp. Do đó, hi vọng trong các kỳ tới các anh chị hội viên có thể tham gia đông đủ hơn...

- Mời tải về Tài liệu Lập Báo cáo quyết toán NVL tại DN có hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu & Xử lý sai sót khi sử dụng hóa đơn chứng từ điện tử TẠI ĐÂY

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt:

 

Tin tức khác